Ngày 05/02/2024 UBND xã Lương Tài ban hành kế hoạch số 05/KH-UBND về tuyên truyền cải cách hành chínhcông(PaPi) năm 2024.

Theo đó nội dung tuyên truyền cải cách hành chính được hướng dẫn cụ thể trong kế hoạch như sau:

1. Nội dung tuyên truyền

- Công khai các thủ tục hành chính. 

- Tuyên truyền các nội dung cơ bản của Kế hoạch cải cách hành chính của tỉnh, huyện và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về CCHC.

- Tuyên truyền các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về CCHC; các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến CCHC. Đăng tải bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã.

- Xây dựng/ Đăng tải các tin, bài, hình ảnh về công tác cải cách hành chính (về các tập thể, cá nhân tích cực, điển hình trong thực hiện các nhiệm vụ CCHC, phục vụ nhân dân; phổ biến những sáng kiến, kinh nghiệm CCHC có hiệu quả tại các đơn vị; phản ánh những hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu, vô trách nhiệm của cán bộ, công chức trong giải quyết công việc cho người dân, doanh nghiệp).

- Tiếp tục tuyên truyền các quy định về thủ tục hành chính có liên quan trực tiếp đến người dân và doanh nghiệp; việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của các cơ quan hành chính nhà nước; các quy định liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức như: quyền, nghĩa vụ, quy tắc ứng xử, văn hóa giao tiếp, thái độ phục vụ nhân dân. Quyền và nghĩa vụ của công dân trong mỗi quan hệ với cơ quan nhà nước; các nguyên tắc, cách thức và những vẫn đề cần biết khi thực hiện TTHC

2. Hình thức tuyên truyền

- Niêm yết công khai các thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị; công khai trên Cổng/Trang thông tin điện tử của tỉnh và của đơn vị.

- Lồng ghép trong các buổi họp, giao ban cơ quan, sinh hoạt tập thể… Lồng ghép vào chương trình tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật của cơ quan.

- Trên Trang thông tin điện tử cải cách hành chính nhà nước của UBND xã; Lồng ghép trong các buổi họp, giao ban cơ quan.

- Tuyên truyền trên cổng thông tin điện tử của UBND xã./.

                                                                                            Nguyễn Đình Nam