Sáng ngày 11/5, cùng với các xã: Đình Dù, Chỉ Đạo, Minh Hải, Việt Hưng của huyện Văn Lâm. Hội đồng NVQS xã Lương Tài đã tổ chức đi thăm, động viên và tặng quà các chiến sĩ mới đang tham gia huấn luyện tại tiểu đoàn 8, Trung đoàn 43, Sư đoàn 395, Quân khu 3.

Tham dự có các đồng chí Nguyễn Văn Lý – Bí thư Đảng ủy; đồng chí Đỗ Xuân Khánh – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Nguyễn Trọng Chung – Phó Bí thư – Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch HĐNVQS xã   , cùng các đồng chí trong BTV Đảng ủy, BCH Đảng ủy, Hội đồng NVQS xã; Tham gia đoàn công tác , có đồng chí Trần Văn Khanh – HUV , Bí thư Huyện đoàn; cùng đai diện gia đình các chiến sĩ mới.

Tại buổi gặp mặt, các chiến sĩ mới được nghe thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của xã nhà, được thăm hỏi ân cần và được tặng những phần quà vô cùng ấm áp của địa phương. Đoàn cũng vào tận nơi ăn ngủ của các chiến sĩ, thấy được sự gọn gàng, ngăn nắp, thể hiện ý thức tốt, kỷ luật nghiêm, sự rèn luyện nghiêm túc của từng cá nhân. Được sống và rèn luyện tại E43, địa phương và gia đình rất yên tâm vì thấy các con - các chiến sĩ sẽ thực sự trưởng thành!

Thăm hỏi, động viên chiến sĩ mới tại các đơn vị huấn luyện là hoạt động thường niên của địa phương. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho các đơn vị nhận quân và đặc biệt là cho chiến sĩ cùng người thân, đã tạo sự kết nối giữa hậu phương với tiền tuyến. Qua đó góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ hàng năm của xã Lương Tài.