Nhằm động viên, khích lệ các thầy cô giáo, các em học sinh có thành tích xuất sắc trước thềm năm học mới 2022-2023 Được sự nhất trí của Thường trực Đảng ủy – HĐND - UBND xã Lương Tài,. Ngày 29 tháng 10 năm 2023, Hội khuyến học xã Lương Tài long trọng tổ chức hội nghị tuyên dương giáo viên dạy giỏi, biểu dương học sinh giỏi năm học 2022 – 2023 và gặp mặt các em học sinh trúng tuyển đại học năm 2023.

      Về dự chỉ đạo và động viên hội nghị, có đồng chí Khúc Chí Hợi - Bí thư Đảng bộ, chủ tịch HĐND xã cùng các đồng chí trong BTV đảng ủy, BCH đảng bộ, trưởng các đoàn thể, cán bộ công chức UBND xã, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn. Các đồng chí là Bí thư chi bộ, trưởng thôn, chi hội trưởng khuyến học cơ sở.

     Cùng Ban giám hiệu các nhà trường, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua.

     Hội khuyến học xã Lương Tài có quyết định thành lập năm 2012, qua hơn10 năm hoạt động, hội không ngừng phát triển, đổi mới cả nội dung và hình thức hoạt động, có 09/09 thôn thành lập chi hội khuyến học, 03 chi hội khuyến học nhà trường. Hàng năm, các chi hội đều tổ chức được hội nghị động viên, khen thưởng học sinh có thành tích trong học tập, huy động từ nguồn kinh phí xã hội hóa của nhân dân tham gia xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài. Số hội viên đăng kí tham gia là 575 người, đạt 6,7% dân số.

     Trong năm 2022, tổng số quỹ đã vận động được của 12 chi hội là 158 600 000đ, các chi hội đã khen thưởng cho các cháu học sinh với số tiền 78.500.000đ. Hội khuyến học xã Lương Tài đã bám sát cơ sở, hướng dẫn, tư vấn cho các chi hội hoạt động theo đúng điều lệ hội, động viên khuyến khích toàn dân tham gia công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập.

     Năm 2023, số quỹ Hội khuyến học xã đã vận động được là 28.545.000đ; tổng số quỹ của Hội khuyến học tính đến ngày 28/10/2023 là 74.594.000đ.

     Tại hội nghị, gần 40 lượt giáo viên và gần 100 lượt học sinh có thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học năm học 2022-2023; 47 em trúng tuyển Đại học đợt 1 được tuyên dương, khen thưởng.

      Tổng số tiền khen thưởng năm 2023 là 36.730.000đ.

      Hội nghị tuyên dương khen thưởng hôm nay, nhằm nâng cao nhận thức và khơi dậy trong thế hệ trẻ, niềm tự hào về truyền thống hiếu học của quê hương Lương Tài, tôn vinh những cá nhân có thành tích xuất sắc, từ đó nâng cao vai trò trách nhiệm của mỗi người thầy, người cô, các em học sinh, những người con quê hương Lương Tài đang học tập và làm việc trên các lĩnh vực, cùng chung tay góp sức, quyết tâm đưa giáo dục trở thành “ Quốc sách hàng đầu”, xây dựng quê hương Lương Tài giàu mạnh, văn minh

      Trong thời gian tới. Hội khuyến học xã Lương Tài tiếp tục tuyên truyền chỉ thị số 11/CT – TƯ ngày 13/4/2007 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; Chỉ thị số 02 CT-TTg của Thủ tướng chính phủ về đẩy mạnh phong trào khuyến học – khuyến tài.

      Làm tốt công tác tham mưu với Đảng uỷ, HĐND, UBND tạo cơ chế chính sách phù hợp để công tác khuyến học ngày càng phát triển và hoạt động có hiệu quả.

Tiếp tục củng cố, kiện toàn các chi hội khuyến học cơ sở, trú trọng công tác phát triển hội viên, thành lập thêm các ban khuyến học dòng họ.

      Tiếp tục vận động ủng hộ xây dựng Quỹ khuyến học, vận động những người con đang sống và làm việc tại mọi miền tổ quốc, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm luôn đồng hành, ủng hộ cho quỹ khuyến học.

      Trong năm 2023, Hội khuyến học phấn đấu vận động các tổ chức, tập thể, cá nhân ủng hộ quỹ tiền mặt từ 45 – 50 triệu đồng.

                                                                                                                                              Tin và ảnh: Nguyễn Đình Nam