Song song với việc triển khai đồng bộ các hình thức tuyên truyền về tiện ích trên mọi lĩnh vực, cũng như những quy định của luật pháp về sử dụng Căn cước công dân gắn chíp và định danh điện tử, những quyền lợi hợp pháp của công dân trong việc giải quyết các thủ tục hành chính. Công an xã Lương Tài phối hợp với Tổ đề án 06 đẩy nhanh tiến độ cấp mã định danh mức độ II cho công dân trong độ tuổi.

Từ ngày 07 tháng 5 năm 2023, Công an xã Lương Tài phối hợp với Công an huyện Văn Lâm tổ chức cấp số tài khoản định danh điện tử mức độ II cho công dân từ đủ 14 tuổi trở lên trên địa bàn.

Do công tác tuyên truyền được tổ chức rộng rãi từ xã đến thôn, đồng thời nắm bắt được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc kích hoạt số tài khoản định danh điện tử mức độ II, nên các công dân trong độ tuổi đến đăng ký rất đông, công an xã đã phân lịch làm việc tới từng thôn để tránh việc ùn tắc. Chỉ tính trong 2 ngày 07 và 08/5, đã có hàng nghìn lượt đối tượng đến đăng ký kích hoạt. Dự kiến đến cuối tuần, công an xã sẽ triển khai kích hoạt được khoảng 4000 số định danh điện tử, đạt 85% theo kế hoạch trên giao.

 

Trước đó, công an xã đã tổ chức đến tận nhà các đối tượng BTXH đang hưởng TCXH hàng tháng hoặc có sức khỏe yếu không đi chụp được căn cước công dân. Có 49/49 đối tượng BTXH, trong đó có một số đối tượng không có khả năng vận động hoặc bị tâm thần kinh không hợp tác cũng đã được chụp căn cước công dân và cấp đồng thời số tài khoản định danh điện tử mức độ II.

Ngoại trừ một số trường hợp vắng mặt tại địa phương hoặc đang học tập, lao động ở nước ngoài. Công an xã Lương Tài quyết tâm cấp mã định danh điện tử mức độ II cho 100% công dân trong độ tuổi trên địa bàn.

                                                                                    (Nguyễn Đình Nam)