Thực hiện công văn số 1481/UBND-VP ngày 22/12/2021 của UBND huyện Văn Lâm về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, kiểm soát biến chủng mới Omicron của vi rút SARS-CoV2

Nhằm đẩy mạnh công tác kiểm soát dịch bệnh COVID-19, phát hiện sớm, khoanh vùng, kịp thời truy vết, xét nghiệm, tuyệt đối không để dịch bệnh xâm nhập và lây lan, bảo vệ sức khoẻ, tính mạng và hạnh phúc của Nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 xã Trưng Trắc yêu cầu:

1. Các tổ kiểm soát phòng, chống dịch thôn tăng cường kiểm tra, giám sát, vận động, yêu cầu người từ vùng dịch, người từ Thành phố Hà Nội về đặc biệt là những người buôn bán hàng ngày từ Hà Nội về tự test kiểm tra Covid-19. Khi về nhà hạn chế tiếp xúc với người thân.

 2. Tạm dừng các hoạt động cưới, hỏi, đám hiếu, đám giỗ và các sự kiện gia đình; không đón, tiếp người từ vùng dịch về; hạn chế người tiếp xúc cùng thời điểm tại các đám tang. Thực hiện nghiêm theo công văn số 1426/UBND- VP ngày 07/12/2021 của UBND huyện Văn Lâm (không quá 20 người tiếp xúc cùng thời điểm).

3. Khi có triệu chứng bất thường như: ho, sốt, đau rát họng, mất vị giác… phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế tại trạm y tế xã Trưng Trắc.

Người đến từ vùng dịch, Thành phố Hà Nội nếu không chấp hành việc khai báo y tế để xẩy ra dịch bệnh bùng phát tại địa phương, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 xã Trưng Trắc sẽ sử lý nghiêm theo pháp luật hiện hành.